Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Philippines tổ chức lãi suất chuẩn ở mức thấp kỷ lục

Philippines tổ chức lãi suất chuẩn ở mức thấp kỷ lục cho một cuộc họp thứ chín để thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế từ Siêu bão Haiyan , ngay cả khi lạm phát gắn kết áp lực .



Bangko Sentral ng Pilipinas giữ tỷ lệ nó trả tiền cho vay đối với tiền gửi qua đêm ở mức 3,5 phần trăm , theo một tuyên bố tại Manila ngày hôm nay, như dự báo của tất cả 16 nhà kinh tế do Bloomberg khảo sát .



Nền kinh tế Philippines mở rộng với tốc độ chậm nhất trong hơn một năm quý vừa qua , và các nhà hoạch định chính sách ước tính thiệt hại từ cơn bão sẽ hạn chế tăng trưởng trong nửa đầu của năm 2014. Ngân hàng trung ương đã nâng dự báo lạm phát trong năm nay và năm tới như Tổng thống Benigno Aquino cam kết tái thiết các khu vực bị ảnh hưởng, thấy mất bốn năm.



" Áp lực lạm phát chúng ta đang thấy hiện nay chỉ là tạm thời , do các vấn đề phía cung ", Jeff Ng, một nhà kinh tế tại Singapore tại Standard Chartered Plc , cho biết trước khi quyết định . " Môi trường chính sách nới sẽ hỗ trợ sự phục hồi và phục hồi chức năng sau khi cơn bão gần đây. "



Philippines Stock Exchange đã giảm khoảng 10 phần trăm và đồng peso đã giảm hơn 2 phần trăm so với đồng USD kể từ Haiyan đánh vào 08 tháng 11 , làm hư hại các thị trấn , làng mạc và khiến hơn 5.900 người thiệt mạng.



Tổng sản phẩm trong nước tăng 7 phần trăm trong quý cuối cùng từ một năm trước đó, và Ngân hàng Thế giới trong tháng này cắt giảm dự báo tăng trưởng cho Philippines trong năm nay và năm tới . Chính phủ Aquino đang xem xét một ngân sách tái thiết 150 tỷ peso (3,4 tỷ USD) thông qua năm 2014 , với sự tác động vào các mục tiêu chi tiêu , doanh thu và thâm hụt trong năm tới vẫn được đánh giá.



Philippines trong năm nay giành được điểm số cấp đầu tư từ các nhà đầu tư dịch vụ Moody, Fitch Ratings và Standard and Poor . Aquino đang gia tăng chi tiêu lên mức kỷ lục trong khi tìm kiếm hơn 9 tỷ đồng đầu tư vào đường cao tốc và sân bay để cải thiện cơ sở hạ tầng , với Fujifilm Holdings Corp và Sonion A / S của các công ty khai trương nhà máy mới trong năm nay .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét